Cột Cờ Phú Quý – Lãnh Thổ Chủ Quyền Tại Đảo Phú Quý

Saigontourism
By -
0

Giới Thiệu Về Cột Cờ Phú Quý

Cột cờ Phú Quý được khởi công xây dựng vào tháng 6 năm 2015 hướng ra biển Đông. Với chất liệu là bê tông cốt thép và lá cờ được may bằng vải có độ bền cao, phù hợp đặc thù gió biển. Do vậy mà cột cờ vẫn hiên ngang trường tồn cho đến ngày nay. Cột cờ Phú Quý là một trong 7 công trình cột cờ chủ quyền trong dự án xây dựng cột cờ chủ quyền Tổ quốc ở các đảo tiền tiêu trải dọc đường bờ biển Việt Nam. 

Có thể điểm qua một vài đảo có cột cờ để bạn có thể khám phá thêm trong hành trình của mình nhé. Điển hình như đảo Trần Quảng Ninh, đảo Bạch Long Vĩ Hải Phòng, đảo Hòn La Quảng Bình, đảo Cù Lao Xanh Bình Định, đảo Phú Quý Bình Thuận, đảo Côn Sơn, Vũng Tàu, đảo Thổ Chu Kiên Giang. 

Giới thiệu về cột cờ Phú Quý
Giới thiệu về cột cờ Phú Quý

Phần bậc thềm và khuôn viên được xây dựng hướng ra biển đông với tầm nhìn lớn và tham vọng cao. Móng cột cờ có diện tích khoảng 10.3m² được chôn sâu dưới lớp đá núi với kỹ thuật xây dựng vững chắc. Do vậy mà bạn có thể thấy công trình cột cờ Phú Quý tuy tọa lạc ở biển đảo nhưng vẫn vững chắc và sừng sững qua dòng thời gian. 

Phần đế có 4 mặt đều nhau, cao 5.2m và xây bằng vật liệu chắc chắn. Bề mặt thân còn được ốp đá granite màu trắng xám và trang trí hai biểu tượng là cờ đỏ sao vàng, quốc huy, quốc hiệu và tọa độ địa lý của cột cờ Phú Quý. 

Cột Cờ Phú Quý Ở Đâu?

Cột cờ Phú Quý tọa lạc tại mỏm Đông đồi Chuối, ở dưới là biển Gành Hang tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh. Cột cờ tọa lạc tại đảo Phú Quý, được xây dựng như đặt một dấu mốc lãnh thổ uy quyền của Tổ quốc tại vùng biên cương biển đảo. 

Cách Di Chuyển Đến Cột Cờ Phú Quý

Để đến được cột cờ Phú Quý, bạn cần di chuyển đến đảo Phú Quý. Đảo Phú Quý là hòn đảo của tỉnh Bình Thuận. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km đường đi với khoảng hơn một nửa ngày cho hành trình di chuyển của bạn. Đối với các tín đồ phượt thì khoảng cách này thực sự không quá xa vậy nên bạn vẫn có thể đi xe máy để có những trải nghiệm tuyệt vời trên đường đi nhé. 

Cách di chuyển đến Cột cờ Phú Quý
Cách di chuyển đến Cột cờ Phú Quý

Sau khi đã đến được Phan Thiết, bạn cần đón một chuyến tàu từ cảng Phan Thiết để ra được đảo Phú Quý. Lịch tàu di chuyển đa phần sẽ phụ thuộc vào thời tiết biển đảo. Mục đích chính là để đảm bảo việc du lịch cũng như sự an toàn của du khách. Do vậy bạn nên theo dõi các kênh bán vé tàu online để có thể đặt vé đến đảo và tham quan cột cờ Phú Quý nhé. 

Thời Điểm Lý Tưởng Tham Quan Cột Cờ Phú Quý

Cột cờ Phú Quý thuộc địa phận của đảo Phú Quý, do vậy nếu bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi cần theo dõi kỹ thời tiết của đảo để có một chuyến đi cùng trời đẹp nhé. Vùng Bình Thuận thể hiện rõ rệt hai mùa khô và mùa mưa. Vậy nên thời tiết hợp lý nhất để bạn có thể du lịch là vào khoảng tháng 12 đến tháng 6 năm sau. 

Thời điểm lý tưởng tham quan cột cờ Phú Quý
Thời điểm lý tưởng tham quan cột cờ Phú Quý

Lúc này thời tiết sẽ vào mùa khô, tuy nhiên giai đoạn cuối năm đầu xuân thời tiết sẽ khá dễ chịu đấy. Mùa nắng nhưng những trận nắng sẽ không quá gắt gỏng nên rất thích hợp cho chuyến đi tham quan cột cờ Phú Quý. 

Xem Thêm: Hòn Rơm Mũi Né – Khám Phá Thiên Nhiên Hoang Sơ Yên Bình

Những Trải Nghiệm Thú Vị Ở Cột Cờ Phú Quý

Đảo Phú Quý nhìn chung được thiên nhiên ban tặng cho một khung cảnh tuyệt vời. Vẻ đẹp hoang sơ khi chưa có sự khai thác của bàn tay con người cùng thiên nhiên nhẹ nhàng đã khiến cho bao du khách phải đắm say cảnh đẹp nơi đây. Bên cạnh việc tham quan đảo Phú Quý thì bạn cũng nên dạo một vòng để khám phá vẻ đẹp nơi đây nhé. 

Cột cờ Phú Quý đến bây giờ đã khi vào hoạt động khá lâu. Đây là địa điểm không chỉ đơn thuần là thể hiện chủ quyền biển đảo mà mang những giá trị về lịch sử, xã hội và giáo dục rất cao. Mang một ý nghĩa thiêng liêng với Tổ quốc, dân tộc và tinh thần yêu nước của nhân dân khắp mọi miền đất nước. 

Những trải nghiệm thú vị ở cột cờ Phú Quý
Những trải nghiệm thú vị ở cột cờ Phú Quý

Nếu check in tại cột cờ Phú Quý, chắc chắn du khách nào cũng sẽ không ngừng thốt lên câu “Ôi chao sao đẹp thế”. Bởi vẻ đẹp nơi đây là vẻ đẹp của sự tự hào, trang nghiêm cùng thiên nhiên hùng vĩ đã hòa cùng nhau và tạo nên những màu sắc cực đặc biệt. Đến đảo nhưng không chụp ảnh check in thì thật sự là một điều đáng nuối tiếc đấy. 

Một trong những cách tốt nhất để khám phá và trải nghiệm những vẻ đẹp của Việt Nam là tham gia các tour du lịch. Saigontourism là đơn vị tổ chức tour du lịch uy tín và chuyên nghiệp, mang đến cho bạn những hành trình đầy thú vị và tiện lợi. Dưới đây là một số tour du lịch nổi bật của Saigontourism mà bạn không nên bỏ lỡ:

  1. Tour Phan Thiết:

  2. Tour Long Hải:

  3. Tour Vũng Tàu:

  4. Tour Nha Trang:

Để cập nhật thêm thông tin, hãy theo dõi trang mạng xã hội của Saigontourism.

https://drive.google.com/drive/folders/12zkRY7jYLBr0A0mdooOYGRhWT5Wxu3NA

https://docs.google.com/presentation/d/1Grti7KD0KKxGovDaCPBTbapP_xJafyHyaXo4LvkTBJo

https://docs.google.com/forms/d/1SJmRUHjnihFO4WKLGKFiutK20k2vpM6ptK2BNTQgp1k

https://sites.google.com/view/saigontourism/

https://docs.google.com/drawings/d/1Z56mjQTYtUw6-bXgepkvXT_l6cBi7tNkS8jIReHc1F4/

https://docs.google.com/spreadsheets/d/1cBZYg8NZ6vHwWIayeoq4h80ANveMTInDADq3fZOnCcI/

https://docs.google.com/document/d/1skTdVZHWTzt22p8qmkKpoW-q754gubNHXTOF4xe3Ic8/

https://congdongyeudulich.blogspot.com/2023/11/cha-lui-lagi-ac-san-quoc-dan-lam-xieu.html https://www.xn--min-dma15d.vn/2023/11/kham-pha-banh-re-phan-thiet-ac-san-oc.html https://www.xn--phanthit-j50d.vn/2023/11/huong-dan-du-lich-phan-thiet-toan-dien.html https://www.xn--vngtu-uqa96g.vn/2023/11/rung-quoc-gia-binh-chau-iem-en-ly-tuong.html https://blogdanangaz.blogspot.com/2023/11/eo-hai-van-ep-hiem-tro-uong-ranh-gioi.html https://twitter.com/lich_sai/status/1723193857398235162 https://www.pinterest.com/pin/1085649053913570913 https://folkd.com/link/Tour---i-du-l---ch-Phan-Thi---t-1-ng--y https://www.instagram.com/p/CzfgSfuvlws/ https://www.linkedin.com/posts/s%C3%A0i-g%C3%B2n-du-l%E1%BB%8Bch-51822a259_tour-%C4%91i-du-l%E1%BB%8Bch-phan-thi%E1%BA%BFt-m%C5%A9i-n%C3%A9-trong-1-activity-7128961049659150337-UjqL?utm_source=share&utm_medium=member_desktop https://www.tumblr.com/sgtourism176/733664334024146944/tour-du-l%E1%BB%8Bch-phan-thi%E1%BA%BFt-1-ng%C3%A0y?source=share https://flip.it/f8pr1F https://www.behance.net/gallery/184298345/Tour-du-lch-Phan-Thit-1-ngay-t-Sai-Gon

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Đăng nhận xét (0)